Lựa chọn engine phù hợp với mục đích sản xuất game như Unity, Unreal Engine, Godot, Phaser, RPG Maker
Lựa chọn engine phù hợp với mục đích sản xuất game

Lựa chọn engine phù hợp với mục đích sản xuất game phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kiến thức, độ phức tạp của game, và khả năng tài chính. Những engine phổ biến nhất là Unity, Unreal Engine, và Godot vì chúng có nhiều tính năng mạnh mẽ, hỗ trợ đa nền tảng, và cộng đồng lớn. Tuy nhiên, đối với các game 2D, Phaser và RPG Maker là những lựa chọn phù hợp hơn. Các engine này còn thích hợp với những người mới bắt đầu vì tính dễ sử dụng.

  • Unity là một game engine đa nền tảng được phát triển bởi công ty Unity Technologies, chủ yếu được dùng để phát triển video game cho 21 nền tảng bao gồm máy tính, game consoles (như PlayStation) và điện thoại,…

  • Unreal Engine là một bộ công cụ lập trình trò chơi điện tử được phát triển bởi Epic Games, giới thiệu lần đầu tiên trong tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Unreal năm 1998. Ban đầu Unreal Engine được sử dụng để phát triển cho các game bắn súng góc nhìn thứ nhất, sau đó Unreal Engine được sử dụng trong nhiều thể loại game khác, bao gồm cả các trò chơi chiến đấu, trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi MMORPG và các game nhập vai khác. Được viết bằng C++, Unreal Engine có tính di động cao, hỗ trợ nhiều loại nền tảng.

  • Godot là một công cụ trò chơi nguồn mở, miễn phí và đa nền tảng được phát hành theo giấy phép MIT. Ban đầu nó được phát triển bởi các nhà phát triển phần mềm người Argentina Juan Linietsky và Ariel Manzur cho một số công ty ở Mỹ Latinh trước khi phát hành ra công chúng.Môi trường phát triển chạy trên nhiều hệ điều hành bao gồm Linux, BSD, macOS và Microsoft Windows. Nó được thiết kế để tạo cả trò chơi 2D và 3D nhắm mục tiêu đến nền tảng PC, thiết bị di động và web, đồng thời cũng có thể được sử dụng để phát triển phần mềm không phải trò chơi, bao gồm cả trình chỉnh sửa.

Bình luận
Vui lòng đăng nhập để bình luận
Một số bài viết liên quan