Các khái niệm cơ bản trong game development như rendering, physics engine, AI, game loop
Các khái niệm cơ bản trong game development như rendering, physics engine, AI, game loop
  • Rendering: Đây là quá trình chuyển đổi dữ liệu từ một mô hình 3D sang hình ảnh 2D tương ứng mà mắt người có thể nhận biết được trên màn hình. Đây là quá trình quan trọng nhất trong việc thiết kế game, bởi nó làm cho các hình ảnh được hiển thị trên màn hình thật sự sống động và vô cùng chân thực.
  • Physics engine: Là một phần mềm cho phép các đối tượng, vật phẩm trong game có thể có tính chất vật lý hoạt động như trong thực tế. Ví dụ, các vật thể sẽ rơi xuống với tốc độ thích hợp, va chạm với vật thể khác khi di chuyển, hoặc có khả năng xoay tròn khi trượt trên bề mặt nghiêng.
  • AI (Artificial Intelligence - Trí thông minh nhân tạo): Đây là chức năng dành cho các nhân vật của game có khả năng tự động làm việc, đưa ra quyết định và hoạt động như một con người thực sự. Với AI, các nhân vật trong game cũng có thể có các hành động độc lập khác nhau mà không phụ thuộc vào hành động của người chơi.
  • Game loop: Game loop là quá trình chạy liên tục một số lần trong một giây để cập nhật trạng thái của game và hiển thị các hành động của nó lên màn hình. Quá trình này liên tục được lặp lại trong suốt quá trình chơi game, từ lúc khởi động game cho đến khi kết thúc.
Bình luận
Vui lòng đăng nhập để bình luận
Một số bài viết liên quan