Tổng quan về Facebook Business Manager Facebook Business Manager là gì? Facebook Business Manager còn gọi là trình quản lý trang Facebook doanh nghiệp, cá nhân. Business Facebook giúp theo dõi, quản lý tất cả các trang Fanpage, quảng cáo…và ứng dụng có thể thêm một người, Agency hoặc đối tác để quản lý và theo dõi tài khoản một cách miễn phí và hiệu quả.
Facebook Business Manager Đặc tính ưu việt của trình quản lý này chính là bạn có thể quản lý nhiều tài khoản quảng cáo cúa khách hàng mà bạn không phải chủ tài khoản tạo ra nó. Việc sử dụng Facebook Business Mannager có hơi phức tạp, nhưng bù lại bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm quá trình dùng Facebook chuyên nghiệp.
Vai trò của Facebook Business Manager là gì? Khi mới kinh doanh, bạn chỉ có 1 Fanpage A, một tài khoản quảng cáo cho page đó và vài nhân viên quản lí.
Sau đó, bạn mua thêm fanpage B, C, D…Và bắt đầu thuê thêm nhiều nhân viên, Agency chạy quảng cáo cho mỗi page này.
Lúc này, tài sản của bạn đã tăng lên, việc quản lí cũng trở nên khó khăn hơn, đòi hỏi một công cụ quản lí tất cả.
Trình Quản Lý Doanh Nghiệp Facebook được tạo ra để đưa tất cả các page, tài khoản quảng cáo vào một trình quản lí duy nhất.
Facebook Business Manager Cụ thể hơn, nhà quảng cáo được quyền:
Tạo nhiều Fanpage, quản lí tất cả trong 1 trình duy nhất. Tạo nhiều tài khoản quảng cáo từ Business Manager. Phân quyền quản lí tài khoản quảng cáo của bạn cho nhân viên (Hoặc Acency). Add tài khoản quảng cáo của Agency vào để họ chạy quảng cáo cho bạn. Theo dõi các chiến dịch, thống kê, báo cáo liên tục ở mỗi page. Phân biệt tài khoản cá nhân và tài khoản Facebook Business Manager Quảng cáo Facebook với Facebook Busniess Manager sẽ giúp bạn quản lí các admin dưới quyền trong các Fanpages và các thống kê về chiến dịch Facebook Ads cũng như Fanpage. Tài khoản Facebook cá nhân là tài khoản cá nhân của mỗi người dùng. Đây cũng là tài khoản phải có nếu bạn muốn tạo tài khoản Facebook Business Manager.
Mỗi một loại tài khoản có sự khác nhau trong cách dùng và dùng như thế nào.
Tài khoản Facebook cá nhân thông thường hỗ trợ cho bạn các chức năng Like, Comment, Share….tương tác với người dùng. Bạn cũng có thể tạo quảng cáo và Fanpage trên tài khoản này. Tài khoản Facebook Business Manager thì sẽ hỗ trợ cao hơn cho người dùng trong việc chạy và quản lí quảng cáo Facebook trên Fanpage. Nó tuyệt đối không hỗ trợ người sử dụng các chức năng tương tác như của tài khoản Facebook cá nhân. Đây là tài khoản chỉ dùng cho việc thiết lập chiến dịch, tạo sự kiện quảng bá, quản lí chiến dịch và các Fanpage Ưu và nhược diểm của Facebook Business Manager Thường thì tất cả ứng đụng đều có ưu và và nhước điểm riêng. Các điểm mạnh có vượt trội, hiệu quả hơn các điểm yếu trong ứng dụng này cho người dùng và doanh nghiệp không hay không?
Ưu điểm
Hiểu toàn diện tất cả các nguồn dữ liệu, trang người hâm mộ và quản lý quảng cáo Facebook của bạn. Quản lý và theo dõi nhiều trang Facebook và quảng cáo cùng lúc, sử dụng tất cả các trang và chỉ một tài khoản công ty trên cùng một giao diện. Kiểm soát tốt hơn quyền truy cập đăng nhập vào các trang và quảng cáo. Dễ dàng phân chia, theo dõi vai trò của nhân viên và quảng cáo miễn phí cho từng trang web. Hợp tác với các công ty khác với tư cách là đối tác. Ứng dụng có thể hỗ trợ chia sẻ thông tin dưới dạng pixel Facebook hoặc danh mục sản phẩm với các công ty khác. Đừng nhầm lẫn thông tin công việc với thông tin giải trí cá nhân. Người dùng tập trung hơn vào công việc, và sẽ không bị làm phiền bởi thông tin nguồn tin tức. Đảm bảo rằng bạn không còn cấp quyền đăng nhập và quyền quản trị cá nhân cho công cụ Facebook của mình nữa. Nhược điểm
Tài khoản quảng cáo được thêm vào nền tảng quản lý doanh nghiệp Facebook của bạn là vĩnh viễn và không thể bị xóa. Tìm giao diện phù hợp có thể không dễ dàng đối với bạn. Ngoài ra: một số chức năng hoặc nguồn dữ liệu không ở cùng vị trí với Facebook cá nhân của bạn. Bạn không chỉ phải học cách sử dụng trình quản lý trang web mà còn phải đào tạo lại những người đồng quản trị tài khoản của mình. Quảng cáo có của bạn có thể bị vô hiệu hóa nhưng không thể bị xóa. Điều này có nghĩa là bạn có thể đạt đến giới hạn tài khoản cần thiết. Theo thông tin mới nhất, giới hạn là 5 tài khoản quảng cáo, tuy nhiên giới hạn này có thể thay đổi theo thời gian. Bạn cũng có thể yêu cầu Facebook tăng giới hạn này.
Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể xem tại đây